Du lịch sức khỏe kiếm được trên 1 tỷ đô la ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2019

Hàng năm, hàng nghìn khách du lịch đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cơ sở hạ tầng y tế đổi mới khiến đất nước trở thành lựa chọn tốt nhất cho một số phương pháp trị bệnh. Từ phẫu thuật mắt, thẩm mỹ, tế bào gen đến các dịch vụ sức khỏe nha khoa và cấy tóc.

Du lịch sức khoẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ đạt 1 tỷ đô năm 2019

Du lịch sức khỏe kiếm được trên 1 tỷ đô la ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2019

Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên toàn thế giới với những bãi biển xinh đẹp bất tận dọc theo Địa Trung Hải và bờ biển Aegean, cùng với sự phong phú về lịch sử và văn hóa. Quốc gia gần đầy đang trở nên nổi tiếng về du lịch sức khỏe, và điều đó đã mang ý nghĩa mới với sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Thổ NHĩ Kỳ hiện cũng nằm trong số những quốc gia đã có thành tích tốt nhất chống lại đại dịch coronavirus và đang được ca ngợi về cơ sở hạ tầng y tế hiện đại. Những cải cách bắt đầu trong lĩnh vực này diễn ra nhiều năm gần đây. Các cơ sở y tế và bệnh viện tư nhân được đầu tư cũng đã củng cố ngành du lịch y tế của Thổ Nhĩ Kỳ trong mắt du khách quốc tế.

Giám đốc điều hành Cơ quan Du lịch Sức khỏe Doc’s Yusuf Temrel cho biết: Du lịch sức khỏe bổ sung thu nhập khoảng 1 tỷ đô la (7,5 tỷ TL) hàng năm cho nền kinh tế đất nước. Ông nói thêm, khoảng 60% thu nhập có được từ phẫu thuật thẩm mỹ. Tổng số 662.087 bệnh nhân đã nhận được điều trị trong cả nước vào năm ngoái trong phạm vi du lịch y tế.

Temrel cho biết, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại nước này là 143.266 người trong quý đầu tiên của năm 2020, mang lại thu nhập 187,9 triệu USD. Ông nói thêm, doanh thu du lịch thu được từ du khách nước ngoài đến vì lý do sức khỏe, y tế và công dân định cư ở nước ngoài là 1,6 tỷ USD vào năm 2019.

Iraq, Azerbaijan và Turkmenistan đứng đầu trong số các quốc gia có số lượng du khách đăng ký dịch vụ y tế lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 tháng đầu năm 2020.

Du lịch sức khỏe Thổ Nhĩ Kỳ giàu tiềm năng phát triển và đầu tư

Temrel nhấn mạnh rằng Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch y tế lên 1,5 triệu cho đến năm 2023 với doanh thu 10 tỷ đô la. “Các công việc của chúng tôi đã và đang tiếp tục nhằm đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong những quốc gia được ưa thích nhất về du lịch sức khỏe.”

du lịch thổ nhĩ kỳ

Ông nhấn mạnh rằng đất nước đã và đang cung cấp các dịch vụ y tế ngang bằng với tiêu chuẩn quốc tế trong nhiều lĩnh vực từ phẫu thuật mắt, phẫu thuật thẩm mỹ đến các hoạt động y tế nói chung và điều trị nha khoa.

Trong đại dịch COVID-19, theo một cách nào đó, cơ sở hạ tầng y tế của các quốc gia đã được thử nghiệm. Đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước thành công và là một “ngôi sao sáng về du lịch sức khỏe”.

“Đất nước chúng tôi là một trong những quốc gia sống sót sau đại dịch với ít thiệt hại nhất do các bệnh viện được trang bị tốt, các bác sĩ và nhân viên y tế giàu kinh nghiệm.”

Temrel cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua một số quốc gia châu Âu, bao gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Anh về chỉ số các quốc gia an toàn trong đại dịch, theo nghiên cứu. Các chuyến bay đã bị đình chỉ trên toàn thế giới do đại dịch và bệnh nhân không thể đến các quốc gia nơi họ muốn được điều trị. Vì vậy Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp tùy chọn xe cứu thương đường hàng không hoặc xe cứu thương trên bộ và đưa các bệnh nhân đến Thổ Nhĩ Kỳ, được các bác sĩ và quan chức y tế hộ tống.

Giá của những dịch vụ đó thay đổi tùy theo khoảng cách của quốc gia được yêu cầu trong khi phí xe cứu thương trên bộ là 5.000 USD trở lên và xe cứu thương trên máy bay tư nhân bắt đầu từ 30.000 USD.

Temrel cho biết Vương quốc Anh, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, có tiềm năng lớn đối với lĩnh vực du lịch sức khỏe của Thổ Nhĩ Kỳ. Số bệnh nhân đang chờ đợi để được hưởng các dịch vụ y tế ở Anh trước đại dịch là 4,4 triệu người, trích dẫn dữ liệu của Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS của nước này.

Temrel lưu ý: “Chúng tôi dự đoán rằng con số này sẽ vượt quá 10 triệu người vào cuối năm nay. Có một danh sách chờ đợi cho các phương pháp điều trị như điều trị nha khoa, thoát vị, đục thủy tinh thể, phẫu thuật thay khớp háng và đầu gối.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư bất động sản định cư nước ngoài và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline 0902 655 499

Nguồn: https://www.dailysabah.com/business/tourism/health-tourism-earns-above-1b-to-turkey-in-2019-under-spotlight-with-covid-19

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger