Người nước ngoài đã mua bao nhiêu bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ trong quý 1/2022?

Giá mua và thuê bất động sản nhà ở tại Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng nhanh hơn so với EU. Điều này được chứng minh qua doanh số bán bất động sản của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 21,7% trong quý đầu tiên của năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021 được Eurostat- văn phòng thống kê của Liên minh Châu Âu đưa ra.

Người nước ngoài đã mua bao nhiêu bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ trong quý 1/2022?

 

Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một báo cáo về doanh số bán bất động sản nhà ở: 320.063 căn nhà và căn hộ đã được bán trong quý đầu tiên của năm 2022. Con số này cao hơn 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết bất động sản – 134.170 – đã được bán trong tháng 3/2022. Nhu cầu tăng khoảng một phần ba so với tháng 2. Nguyên nhân là do tỷ lệ lạm phát trong nước đã lên tới 60% trong tháng 3.

94.437 bất động sản đã được mua trên thị trường sơ cấp, tức là trong các tòa nhà đang được xây dựng. Số nhà và căn hộ còn lại được người mua mua trên thị trường nhà ở thứ cấp. 

Người nước ngoài đã mua bao nhiêu chỗ ở tại Thổ Nhĩ Kỳ trong Quý 1/2022?

Số lượng giao dịch mua bán nhà ở của người nước ngoài trong quý I/2022 tăng 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, người nước ngoài đã mua 14.344 bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm 4,5% tổng doanh số bán tại nước này. 

Nhu cầu về bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng đều đặn. Trong 5 năm qua, người nước ngoài đã mua 188.144 nhà ở. Dữ liệu này được Bộ trưởng Bộ Môi trường và Phát triển Đô thị Thổ Nhĩ Kỳ Murat Kurum trả lời một trong những cuộc họp của các đại diện.

Người nước ngoài có nhiều khả năng mua nhà và căn hộ ở Istanbul, Antalya, Ankara và Izmir. Những thành phố này liên tục đứng đầu bảng xếp hạng những nơi phổ biến nhất để mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ từ người nước ngoài. 

Người nước ngoài có xu hướng mua nhà ở các thị trấn nhỏ ít hơn nhiều, chẳng hạn, chỉ có 25 ngôi nhà được bán ở Ardahan vào tháng 3/2022 và 82 ngôi nhà ở Bayburt. Hai thành phố này nằm ở phía đông bắc của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hầu hết nhà ở đã được bán cho công dân Iran: họ đã mua 2256 bất động sản. Đứng thứ 2 là các công dân của Iraq: họ đã ký 1887 hợp đồng mua nhà ở của Thổ Nhĩ Kỳ. Nga đứng ở vị trí thứ 3, Đức và Kazakhstan cùng top 5. 

Bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ tăng 427% từ 2010 đến 2021

Bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá trị 427% từ năm 2010 đến quý 4 năm 2021. Con số này gấp 10 lần so với mức tăng giá ở Liên minh châu Âu. Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã cập nhật chỉ số giá bất động sản nhà ở vào tháng 2/2022. Trong năm, giá nhà ở đã tăng trung bình 96,4% trong cả nước. Tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ – Istanbul – giá tăng 106,3%. 

Việc tăng giá nhà đất cũng ảnh hưởng đến việc tăng giá thuê nhà, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Chi phí thuê bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng hơn 100% vào tháng 3/2022 tính theo hàng năm. Giá cho thuê trung bình ở Thổ Nhĩ Kỳ là 3.100 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (210 USD) vào tháng 3/2022. Giá thuê ở Istanbul đã đạt 6.500 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (440 USD), theo cổng thông tin bất động sản Emlakjet.com. 

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng tiêu chí lựa chọn nhà ở đã thay đổi. Do giá cả tăng cao, người thuê lựa chọn bất động sản theo chi phí, trong khi các tiêu chí trước đó như vị trí gần nơi làm việc, độ tuổi và khả năng chống động đất của tòa nhà, cơ sở hạ tầng phát triển được ưu tiên hơn.

Người nước ngoài đã mua bao nhiêu bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ trong quý 1/2022?

Nhà đầu tư nhận được khi mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ 

Nhập quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ cho cả gia đình 

Nhà đầu tư nước ngoài mua bất động sản có thể tham gia vào chương trình quốc tịch của quốc gia. Bạn có thể mua bất kỳ đối tượng nào: căn hộ, nhà ở, mặt bằng thương mại, công nghiệp, đất đai. Cùng với nhà đầu tư, các thành viên trong gia đình có thể nhập quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ: vợ/chồng và con cái dưới 18 tuổi. Nhà đầu tư có thể đính kèm cha mẹ và con cái đã thành niên vào đơn đăng ký nếu họ phụ thuộc tài chính vào mình. 

Hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ cho phép sinh sống, làm việc, học tập và đến đất nước này bất kỳ lúc nào, ngay cả khi biên giới bị đóng. 

Thu nhập bổ sung từ việc cho thuê bất động sản

Thổ Nhĩ Kỳ là một điểm đến kỳ nghỉ nổi tiếng: khoảng 9 triệu khách du lịch đã đến thăm đất nước này vào năm 2021. Họ thuê căn hộ, nhà ở và phòng khách sạn. Giá bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ đang tăng trung bình 5-20% mỗi năm, tùy thuộc vào khu vực. Thu nhập cho thuê đạt 15% mỗi năm.

Miễn thị thực 110 quốc gia

Với hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể tự do đến thăm một số quốc gia mà không cần thị thực. Trong số đó có Nhật Bản, Singapore và Hồng Kông. 

Cơ hội nhận được thị thực kinh doanh E-2 đến Hoa Kỳ 

…và chuyển đến đất nước này cùng với cả gia đình. Thị thực E-2 là thị thực không di dân – nó không thể được sử dụng để lấy thẻ xanh và xin quốc tịch. Visa E-2 có thời hạn 5 năm, sau đó được gia hạn không giới hạn số lần. Để có được thị thực E-2, bạn cần phải đầu tư một số tiền đáng kể vào một doanh nghiệp ở Hoa Kỳ và nắm quyền quản lý công ty. Ngưỡng đầu tư tối thiểu không được xác định: trên thực tế, chỉ cần đầu tư khoảng 200.000 USD là đủ. 

Đảm bảo phúc lợi xã hội

Công dân Thổ Nhĩ Kỳ có thể được điều trị miễn phí tại các phòng khám công và học tại các trường đại học. Cũng không có bất kỳ hạn chế nào đối với việc thừa kế bất động sản và tài sản trong nước. 

Làm thế nào để có quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách đầu tư?

Để có được quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ nhà đầu tư có thể mua bất động sản với khoản tiền tối thiểu 400.000 USD. 

Không nhất thiết phải mua một đối tượng – có thể mua nhiều căn hộ, nhưng không quá 2 tháng giữa các lần giao dịch. Nhà đầu tư cũng sẽ được yêu cầu sở hữu tài sản trong ít nhất 3 năm.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Thổ Nhĩ Kỳ có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger